Saturday, March 26, 2011

FHM Philippines January 2010 Issue - Jackie Rice


We are lucky to see Jackie Rice pose for a men's magazine for FHM after her cover of Maxim last July 2009. 
A more daring and sexier Jackie Rice had been seen in this cover, photograph by the famous Don Marlon Pecjo. She had been also featured on FHM Russia this January 2011, and perfectly she standout with her gorgeous look and awesome body.

Here are some parts of her FHM January 2010 interview. Couresy of http://www.fhm.com.ph 


Let’s start the year right: What’s your New Years resolution?
Ano ba’ng dapat kong baguhin? Siguro yung pagiging addict sa pagsa-shopping, ha ha! Ayoko na kasi nauubos lang ang pera ko. Ako kasi pag lumabas, kahit siguro vinegar, bibili ako basta masabing may nabili lang. Parang every day kailangan gumagastos ako. 


We hope you’re not neck-deep in debt?
Hindi naman, sa awa ng Diyos.

Any other resolutions? Or maybe goals?
Siyempre yung maging stable na sa showbiz, to finally be here to stay.
I want to be happy with what I do, that’s important to me. Saka huwag muna mag-boyfriend, yun ang goal ko, ha ha! 

That last one might depress a lot of guys. When’s the happiest you’ve been?
Siyempre nung nanalo ako sa Starstruck III as its Ultimate Female Survivor. Doon ako nakakilala ng maraming tao, nagkaroon ng fans.

Doon ko rin nakilala kung sino yung mga tunay kong kaibigan at hindi, at kung sino ang aking mapagkakatiwalaan at hindi.

You were just 15 when you won. How exactly did your young mind take that?
Dati sobrang yabang ko. Siyempre sa edad ko may P1 million na ako.Sobrang proud ako sa sarili ko dahil sa sarili kong hirap nakuha ko iyon nang hindi umaasa sa magulang ko.

Yun ang gusto ko ring mangyari sa ibang tao, na huwag sila aasa sa mga magulang nila, kahit gaano pa man sila kayaman. 

But were you really ready? We mean, didn’t you ever think that, at 15, you were way over your head?
Actually hindi. Nag-start na kasi ako as a model. And nung bata kasi ako gimikera talaga ako eh. Every Saturday I would ask P100 from my Dad para pang-labas ko. That time malaki na yun.

Until there came a time that he told me, “Magtrabaho ka kaya.” Kasi sa America sanay yung Dad ko na sa age ko noon nagtatrabaho na, nag-newspaper boy siya. So gusto niya ganoon din ang gawin ko.
I think I was 13 when I had my first job, a timekeeper for a car race in Subic—ang sahod ko yata noon ay P200 per day. After that nag-modeling na ako. I also joined bikini contests, Bb. Zambales, mga ganoon, nagkaroon din ako ng print ads. I really had a dream na magkapera.
I wanted to show my parents na, “Okay, ito yung gusto ninyong mangyari, now eto na.” Pero ang nangyari kinukuha ng Dad ko yung pera ko, so ako iyak nang iyak kasi di ba sabi nila magtrabaho ako para magkapera tapos kukunin din pala.
They told me they were going to keep it for me, para di ko raw magastos, pero feeling ko parang unfair naman para sa akin.














No comments:

Post a Comment